Các bí quyết đóng hành lý khi đi du lịch



  Xin chào, đây là bài đầu tiên trong blog của mình.Thật chẳng biết bắt đầu từ đâu.Và mình nghĩ đến mỗi chuyến đi, thì một trong những việc đầu tiên làm là đóng hành lý.Nên mình quyết định bài viết đầu tiên sẽ chia sẻ về những kinh nghiệm đóng gói hành lý của mình sao cho gọn nhẹ nhưng vẫn đầy đủ nhất nhé
 Khi soạn đồ đi du lịch, một trong những vấn đề hay gặp phải là sợ thiếu đồ nên cái gì cũng muốn mang. Nhưng thực tế là có rất nhiều thứ mình đem theo nhưng lại không dùng đến. Chỉ với vài bí quyết sau, hy vọng sẽ giúp bạn có được hành trang nhẹ nhàng nhất khi đi du lịch


1 Nguyên tắc 1/2 : Thay vì sử dụng vali đúng kích thước tiêu chuẩn theo số ngày dự định, thì bạn nên chọn chiếc nhỏ hơn một nửa. Như vậy vừa giúp bạn đỡ vất vả hơn khi di chuyển, vừa tránh được việc đem áo quần dưkhông sử dụng đến.Và bạn sẽ ngạc nhiên vì khả năng xoay sở thu xếp được hành lý của mình. Để làm được điều đó , bạn có thể tham khảo vài bí quyết hạn chế hành lý của mình.

-Hạn chế số quần áo đem theo. Có thể bạn sẽ muốn đem rất nhiều bộ quần áo khi đi du lịch, nhưng hãy chỉ xếp vào vali tầm 1 nửa số áo quần đó.Bởi 1 sự thật là dù bạn có mang nhiều đi chăng nữa thì bạn cũng chỉ sử dụng ½ trong số đó. Hãy chọn những áo quần dễ phối hợp với nhau, như vây dù mang ít đồ, bạn vẫn có thể diện được nhiều bộ, với nhiều phong cách khác nhau để sống ảo. Nếu bạn đi dài ngày, thì hãy chủ động giặt đồ bẩn, đặc biệt nếu khách sạn cung cấp thiết bị, dịch vụ giặt đồ dành cho khách. Trong lúc máy giặt hoạt động bạn có thể viết lách, làm việc online hoặc đi dạo chẳng hạn.Cách này giúp bạn mang ít đồ nhưng vẫn xoay sở được khi đi chơi dài ngày.Nếu khách sạn không có dịch vụ giặt đồ, bạn có thể chuẩn bị cho mình 1 gói bột giặt nhỏ để sử dụng giặt tay nhé.

-Hạn chế số giày dép mang theo. Chỉ nên đem theo những loại giày dép dễ mang và thoải mái.Chỉ nên mang tối đa 2 đôi nếu muốn thay đổi phong cách. Đối với các bạn nữ khi đi du lịch thì tránh mang giày cao gót để khỏi đau chân khi di chuyển nhiều nha.

- Chiết mỹ phẩm, dầu gội ra bình nhỏ: Đặc biệt là đối với phái đẹp, đi chơi vẫn không quên làm đẹp, thì việc mang theo đầy đủ bộ dưỡng ẩm, dầu gội, sữa tắm… là điều cần thiết.Để tiết kiệm chỗ cho va li, cũng như có thể xách tay lên máy bay, hãy chiết các dung dịch vào các bình có dung tích nhỏ hơn 100ml nhé.Hoặc có thể tối giản hơn bằng cách mua các gói xà phòng dùng 1 lần, hoặc những hàng sample chẳng hạn.




2 Dùng một chiếc túi xách cá nhân: Khi du lịch, những đồ cần thiết như, quý giá và giấy tờ, bạn nên đem theo mình. Chuẩn bị một chiêc túi nhỏ để đựng chúng, sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi check in ở sân bay cũng như khi di chuyển . Một chiếc túi đừng quá nhỏ, có nhiều ngăn để có thể chia đồ ra, tránh trường hợp lấy cái này vô tình làm rơi cái khác. Và để tránh mang vác nặng, hãy hạn chế tối đa những thứ mang theo nhé.


3 Mẹo sắp xếp hành lý:Để tránh trường hợp ở sân bay cần lấy vài thứ từ hành lý ra, xấu hổ vì phải mở tung cái vali lộn xộn giữa chốn đông người, bạn hãy sắp xếp chúng một cách khoa học. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm túi chia đồ phục vụ du lịch, chia quần áo và các loại mỹ phẩm, đồ sạc... vào từng túi khác nhau.Vừa tiện cho việc sắp xếp,lấy đồ, lại vừa gọn gàng.










 Quần áo thì bạn có thể quấn tròn lại để tiết kiệm diện tích và chống nhăn . Hoặc có thể sử dụng túi zipline dày,, quấn như hình tạo dạng chân không, tiết kiệm thể tích nhé.






 .
Trên đây vài mẹo nhỏ của mình, hy vọng sẽ giúp các bạn đỡ vất vả hơn khi chọn đồ mang theo
Kì sau mình sẽ chia sẻ về những vật dụng tiện ích dành cho những bạn hay ở khách sạn kiểu dom nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ !

#dulichbuiMM




Comments