Internet khi đi du lịch nước ngoài

 Chào các bạn, hôm nay MM sẽ chia sẻ một vải suy nghĩ của mình về vấn đề internet khi đi du lịch nước ngoài nhé.





   Ngày nay, nhờ sự phát triển của công nghệ, mà chúng ta có thể sử dụng internet ở hầu hết các nơi trên thế giới.Chỉ với chiếc smart phone có kết nối internet, bạn có thể có 1 bản đồ điện tử chỉ bạn đến mọi ngóc ngách, có 1 cuốn từ điển dịch sang tất cả các ngôn ngữ trên thế giới, có 1 người gợi ý và cho bạn nhưng review về chỗ bạn định tới.Mặc dù mức độ chính xác và độ tin cậy của những thông tin do internet mang lại còn nhiều chỗ chưa ổn, nhưng cơ bản vẫn có thể giúp bạn xoay sở được ở xứ lạ dù chỉ có một mình.
Không những vậy, internet còn phục vụ bạn trong việc giữ liên lạc với bạn bè và người thân, cũng như giúp bạn có thể "sống ảo" real time trên từng cây số.=))

Tóm lại là thời đại này, đi du lịch nước ngoài là phải có internet.Và may mắn thay là các dịch vụ thuê sim 4G và wifi thì đang rất thịnh hành.Bạn có thể mua sẵn ở Việt Nam để mang đi, hoặc mua ngay tại sân bay nước bạn đến. Vậy thì có 2 câu hỏi cần trả lời.

1 Nên chuẩn bị từ VN mang sang hay mua ở nước sở tại?

2 Nên mua sim hay thuê máy phát wifi?

Cùng nhau tìm hiểu ưu nhược điểm của từng cái nhé.


1 Nên chuẩn bị từ VN mang sang hay mua ở nước sở tại?

Thực ra thì ở tầng arrival của hầu hết các sân bay đều có quầy bán sim 4G.Còn cho thuê wifi thì chỉ một số sân bay có.Tuy nhiên, để đến được những quầy này, bạn phải hoàn thành xong thủ tục nhập cảnh.Vậy nên nếu bạn vừa đáp máy bay xuống, muốn nhắn tin báo gia đình, hoặc cần trả lời gấp tin nhắn của sếp/nhân viên đang còn dang dỡ trước khi cất cánh, thì bạn phải đơi một lúc mới thực hiện được.Có thể là cả tiếng nếu có nhiều người xếp hàng chờ làm thủ tục nhập cảnh trước bạn. 

Ngoài ra, nếu đến nơi mới mua, bạn sẽ bị loạn bới có quá nhiều sự lựa chọn với các mức giá khác nhau. Bạn có thể đã tìm hiểu sẵn thông tin về các gói giá của sim 4G nước sở tại trước khi khởi hành qua những bài review du lịch.Nhưng những thông tin đó chỉ đúng vào thời điểm reviewer đi, còn khi bạn đi thì chưa chắc, bởi các nhà mạng luôn thay đổi chính sách giá và khuyến mãi.

Chưa kể bạn còn có thể bị rào cản ngôn ngữ.Có thể bạn nói tiếng Anh tốt, nhưng chắc gì người bán đã nói tiếng Anh tốt? Hoàn toàn có thể xảy ra hiểu lầm giữa đôi bên khi trao đổi. 

Với những lý do trên, theo mình thì nếu được, cứ chuẩn bị từ VN mang sang cho chắc.Bởi nếu có sẵn, khi vừa đáp máy bay, bạn đã có thể kích hoạt sim hoặc bật wifi, và ngay lập tức có thể liên hệ với gia đình, bạn bè, hoặc lướt web tìm thông tin khi đang xếp hàng dài chờ được làm thủ tục nhập cảnh. Sim/wifi thuê từ VN mang đi sẽ được các công ty cho thuê báo giá thời điểm hiện tại, nên bạn không sợ phát sinh gì thêm.Và tất nhiên tư vấn cũng bằng tiếng Việt, nên không lo về rào cản ngôn ngữ bạn nhé

Đối với sim thì thủ tục khá đơn giản, nhưng đối với wifi, bạn phải đặt cọc cho thiết bị thuê. Và thông thường cần phải có thẻ thanh toán quốc tế để đặt cọc.do cửa hàng sân bay không phải open 24/7  để có thể trả cọc tiền mặt cho bạn nếu bạn đi chuyến bay sớm hay bay khuya. Còn nếu thuê ở VN, bạn có thể cọc bằng tiền mặt.

2 Nên mua sim hay thuê máy phát wifi?
Để trả lời câu hỏi này, thì hãy cùng điểm qua ưu điểm và hạn chế của từng cái nhé

2.1 Sim 4G.
 Để sử dụng sim 4G, tất nhiên máy smart phone của bạn phải là dòng máy xài được sim 4G đã nhé.Những dòng smart phone giá thấp thường không đối ứng 4G, mà chỉ dùng được 2G. 

Ưu điểm của sim 4G 

 +  Không cần sạc pin như máy phát wifi, nên nhỏ gọn, thuận lợi khi di chuyển.
 +  Dung lượng 4G cao.Dùng hết 4G mới chuyển sang chế độ tốc độ thấp hơn.
 + Tùy sim bạn chọn, nhưng có loại có thể nghe gọi, giúp bạn thuận tiện hơn khi liên lạc

Hạn chế của sim 4G

 + Chỉ dùng được cho 1 máy.Bạn có thể dùng điện thoại để phát wifi, nhưng sẽ tốn pin cho máy điện thoại của bạn
 + Chỉ dùng được cho thiết bị điện thoại/tablet có sử dụng sim, không dùng được cho máy tính
 + Hơi mất công cài đặt setting (nhưng có hướng dẫn cụ thể, cứ thế làm theo thôi)

2.2 Thiết bị phát wifi

 Wifi thì sử dụng được cho tất cả các thiệt bị có chế độ kết nối wifi.

Ưu điểm của máy phát wifi

  +Có thể sử dụng nhiều người/nhiều thiết bị, loại thiết bị
  +Sử dụng đơn giản, chỉ cần bấm nút bật máy

Hạn chế của máy phát wifi

 + Cần phải có bộ sạc pin riêng, nên khá lỉnh kỉnh
 + Dung lượng tốc độ cao 4G 1 ngày ít, thường là 500MB/ngày, sẽ được gia hạn vào ngày mới.Nhưng nếu nhiều người cùng dùng thì trong một ngày, chỉ thời gian đầu ngày các bạn dùng được tốc độ cao, còn lại thì sẽ bị hạn chế tốc độ
 +Phải đặt cọc, tùy chỗ bạn thuê, nhưng tầm giá 1 triệu 2 đến 1 triệu rưỡi nhé

Vậy nên để trả lời câu hỏi nên dùng sim hay thiết bị phát wifi,thì bạn cần biết nhu cầu sử dụng của mình, số người sử dụng internet...Nếu đi đông mà muốn tiết kiệm kinh phí thì dùng wifi chẳng hạn.
Để bạn có thể đánh giá là 500MB là nhiều hay ít, thì bạn có thể tham khảo dưới đây xem 500MB làm được những gì nhé. 

+ Gửi và nhận được khoảng 5.000 email
+ 18 tiếng nghe và nhạc trực tuyến
+ 35 tiếng lướt web
+ Đăng tải khoảng 1000 bài viết hoặc hình ảnh lên facebook
+ 2 tiếng xem video
+ 125 lượt tải xuống từ Google Play
+ Tìm đường google map đủ cho bạn đi 1 ngày không sợ lạc
(ước tính cho việc chỉ dùng 1 chức năng thôi nhé, chứ dùng hết dung lượng nào cho đủ, hihi)

Với bài viết này, hy vọng sẽ giúp bạn định hướng được mình cần gì nhé.
Còn nếu cần thuê wifi hay mua sim quốc tế thì bạn có thể search google, ra rất nhiều nhé.

Mình thì đặt chỗ chị bé này, tư vấn rất có tâm,nếu cần bạn có thể tham khảo nhé. Đặc biệt có sim/phát wifi dùng được facebook, dù ở khu vực cấm facebook như Trung Quốc nhé.

http://atcgr.com/san-pham-khac/thue-wifi-sim-4g-quoc-te/

Chúc các bạn có được sự lựa chọn ưng ý.







Comments