Du lịch Nhật tự túc-Kansai: Cách di chuyển từ sân bay về thành phố-Osaka

Xin chào, hôm nay mình sẽ viết về du lịch Nhật nhé.
Nhật là nơi mình gắn bó gần chục năm tuổi trẻ, là nơi cho mình nhiều trải nghiệm nhất.Vậy nên nếu nói thế mạnh của mình là gì, thì mình xin thưa là du lịch Nhật.
Hôm nay, mình sẽ viết về cách di chuyển từ sân bay về thành phố nhé.Bài đầu tiên trong chuyên đề này, mình xin được viết về sân bay Kansai, sân  bay mà mình sử dụng nhiều nhất .



Sân bay Kansai, ký hiệu là KIX, sân bay cửa ngõ của khu vực Kansai -gồm các tỉnh Osaka,Kyoto, Hyogo,Nara,Wakayama,Mie,Shiga, nên nếu bạn đi du lịch các tỉnh này, thì đáp chuyến bay đi Kansai là một lựa chọn.Từ sân bay Kansai có rất nhiều phương tiện để về trung tâm thành phố.

1 Đi bằng tàu điện

  Để tra tàu đến nơi cần đến, bạn có thể sử dụng trang hyperdia .Đây là trang web có tiếng Anh nên phù hợp với những bạn không biết tiếng Nhật.Còn nếu biết tiếng Nhật, bạn có thể dùng app yahoo-乗換案内.
 Vậy nên ở đây mình chỉ chia sẻ vài thông tin để đi đến Osaka thôi nhé.

   Từ Kansai bạn có thể bắt tàu điện về thành phố.Có 2 hãng tàu khai thác tuyến này, là JR và Nankai. Sau khi qua cửa nhập cảnh, bạn sẽ ở tầng 1.Hãy tìm đường lên tầng 2, theo biển chỉ dẫn sẽ tìm thấy bến tàu.Bạn có thể mua vé tại máy bán tự động, hoặc gặp nhân viên để mua trực tiếp.

  Hãng JR cung cấp dịch vụ tàu thường và tàu siêu tốc Shinkansen (tàu Shin), nhưng từ ga sân bay không có shin nha, chỉ có tàu nhanh Kaisoku hoặc Haruka thôi.
  Từ sân bay, để đáp được tàu Shin, bạn phải đi tàu Haruka đến ga JR Shin-Osaka, tiền vé là 2330 yên, đi thẳng 1 mạch tới ga Shin-Osaka, ở đây bạn đổi tàu
  Tàu thường về ga JR Osaka thì bạn có thể dùng tàu Kaisoku-express chạy mất 1 tiếng 15 phút, 1190 yên.
   Hãng Nankai:
 Nếu đi hãng Nankai, bạn sẽ về ga Namba của Nankai-sen.Gần đó sẽ có ga Namba của subway và Jr, bạn có thể đổi tàu đi đến nơi mình muốn.Tiền vé là 920 yên, mất khoảng 50 phút.Trong nội thành Osaka cũng như các thành phố lớn khác, có nhiều hãng tàu điện cùng khai thác, nên nếu di chuyển bằng tàu trong thành phố, bạn phải chú ý là mình đang sử dụng hãng nào nhé.


2 Đi bằng xe bus

 Bạn cũng có thể đi bus về thành phố.Bến xe nằm ở tầng 1-tầng arival,nên chỉ cần ra cửa, rẽ phải là bạn sẽ thấy những chuyến xe bus cao tốc đi đến các nơi..Về ga Osaka thì bạn có thể lên ở bến số 5.
Mình đính kèm link official của sân bay có tiếng Anh, mọi người xem thêm ở đây nhé



3 Đi taxi

Taxi là 1 phương tiện tuy đắt tiền nhưng nếu bạn nhiều hành lý và sợ lạc đường khi đi các phương tiện công cộng thì đây là một lựa chọn.Tùy theo tình hình kẹt xe mà giá có thể giao động, nhưng bạn có thể tham khảo giá ở đây nhé

https://www.kansai-airport.or.jp/en/access/taxi

Trên đây là một vài cách di chuyển từ sân bay Kansai về thành phố.Hy vọng sẽ cung cấp được cho bạn nhiều thông tin bổ ích

Dưới dây, mình bonus thêm thông tin khác về sân bay Kansai
1 Chuyến bay thẳng từ VN: Hiện có hãng Jetstar Pacific, Vietnam airline , ANA.Sau này còn có hãng Vietjet khai thác đường bay từ Hà Nội đến sân bay này.

2 Các dịch vụ : Sân bay KIX có khá nhiều dịch vụ phục vụ cho những chuyến bay đêm hoặc bay sáng.Có nhiều băng ghế đươc thiết kế tiện cho hành khách ngủ.Có cả phòng tắm (tốn phí), những quán ăn mở 24/24, máy điều hòa 24/24. Ngoài ra cũng có nhiều shop bán hàng, như shop quần áo, drug store bán thuốc men, mỹ phẩm, shop quà lưu niệm...,  phục vụ các hành khách lỡ quên mua đồ gì đó. Đặc biệt, sau khi xuất cảnh, vào khu mua sắm miễn thuế, bạn có thể bắt gặp nhiều tiệm bánh rất ngon mà ở ngoài không có.

Ở tầng 3 có cửa hàng Daiso 100 yên, ở đây đặc biệt nhiều những mặt hàng mang đậm phong cách Nhật, rất tiện cho bạn mua về làm quà phút chót.Có nhiều phiên bản mà bạn khó bắt gặp ở những shop trong phố.

3 Lưu ý:Khi đi ngược từ thành phố ra sân bay, các bạn cũng có thể dùng các phương tiện như trên,Nhưng đối với tàu điện, lưu ý là tàu thường JR sẽ có chuyến là 8 toa, mà trong đó 4 toa đi về sân bay, còn 4 toa giữa chừng sẽ tách đi hướng khác.Vậy nên khi xếp hàng đợi tàu, hãy chú ý biển báo, thấy chỗ nào dưới đấy có vẽ máy bay, hoặc có nhiều người mang vali xếp hàng thì xếp nhé. hehe.

Hi vọng blog này sẽ đem đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích.
Hẹn gặp các bạn trong những bài tiếp theo.

Xem thêm: Cách di chuyển từ sân bay về thành phố ở Tokyo.





Comments