Review du lịch Đài Loan-Cao Hùng part 2



 Chào các bạn, hôm nay MM tiếp tục viết bài review du lịch Cao Hùng 5n4d part 2 nha. Đi về cũng được gần nửa năm rồi mà lười quá, viết được mỗi part 1. Nay viết tiếp part 2 nha.

Tháp Long Hổ
 Ở part 2 mình chia sẽ hành trình của bọn mình, chủ yếu focus vào  mấy quán ăn nha, vì  mấy điểm tham quan thì cũng nhiều trang chia sẻ rồi, hihi
 Ngày 1:  Đến sân bay, về khách sạn, đi chợ đêm
 Mình đến sân bay cũng đã là 22:00, di chuyển về thành phố bằng taxi hết 330 gen.Do trễ và hành lý nhiều, lại đi 3 người nên tụi mình đi taxi, còn nếu bạn đi MRT thì hết 30 gen thôi nha. Hệ thống tàu ở Cao Hùng khá dễ hiểu, máy bán vé còn có hẳn tiếng Việt nên bạn không lo không biết tiếng nha .
 Về đến khách sạn, do đói nên tụi mình dắt nhau đi chợ đêm, gần 24:00 rồi mà chợ vẫn còn đông, đường xá sáng sủa nên cảm giác rất an toàn. Ăn mấy món lề đường rất ngon, 3 người hết tầm 300 gen.Ăn no nê xong về khách sạn, làm thêm ít bánh ngọt tráng miệng đi ngủ =)))
Chợ đêm ngày 1
 Ngày 2: Cao Hùng
 Người quen của cô bạn người Trung Quốc dẫn bọn mình đến một làng cổ cách Cao Hùng 40p ô tô, có các dịch vụ trải nghiệm văn hoá, có thể tham gia làm gốm, vẽ quạt giấy, vẽ tranh cát. Bác người quen tặng tụi mình mỗi đứa 1 suất vẽ dù. Khá vui, nhưng do được tặng nên chả biết giá.
Dù giấy
 Đến chiều tụi mình về lại khách sạn để gộp nhóm với cô bạn đến sau. Đủ người là cả nhóm kéo nhau đi đến khu chợ đêm chuyên bán quần áo để mua đồ cặp ngày hôm sau đi chơi chụp ảnh. Và thế là lần đầu tiên đi tàu điện ở Cao Hùng ( trước toàn đi ô tô:)). Có tiếng Việt hướng dẫn trên máy bán vé, đường tàu cũng đơn giản nên không khó để mua vé đâu ạ. Vé 1 lần là 1 đồng xu nhựa nhỏ, cũng dễ rơi nên hơi bất tiện 1 xíu, nhưng tính ra vẫn rẻ hơn mua vé ngày.
Đồng xu dùng để đi tàu
 4 cô gái kéo nhau đi đến khu phức hợp nhiều hàng ăn để mua sắm và ăn uống. Ở đây bọn mình uống trà sữa nổi tiếng chỉ có ở Cao Hùng. Các bạn coi ảnh để thấy tên quán nha. Sau đó đi bộ tới chợ đêm quần áo. Chợ nằm ngay ga Central park, các bạn bắt tàu đến ga này, ra cửa số 2 sẽ thấy cửa hàng Daiso, đi bộ qua bên kia đường sẽ thấy khu mua sắm. Trong tòa nhà có cửa hàng Daiso có tiệm đồ ngọt cũng ngon. Có máy chụp hình sticker nữa, nên nếu muốn cùng mấy cô bạn lưu lại kỷ niệm, thì đây cũng là một lựa chọn hay đúng không?
Hiệu trà sữa chỉ có ở Cao Hùng

Ảnh sticker trong tòa nhà Daiso





 Giá các quán có chênh nhau đôi chút, nên chịu khó dạo 1 vòng check giá nha. Hàng hoá thì cũng hên xui, mình mua cái váy mới mặc 1 ngày đã rách, may là hôm sau đem đến đổi họ chịu đổi. Trộm vía cái váy ấy từ hồi về Vn đến giờ chưa bị gì, hehe.
Trong khu cũng có nhiều hàng ăn, sau khi Shopping, bạn có thể ăn uống khu này luôn. Các khu mở khá khuya, đến tận 11h.Sau khi no say, tụi mình lại về khách sạn, ăn khuya nhẹ rồi đi ngủ =)))

 Một số hình ảnh đồ tráng miệng bán gần khu phố đêm



Đến Đài Loan là phải ăn đá bào nha
 Ngày 3: Cao Hùng Khu art
 Sáng dậy 4 cô gái thay nhau dùng nhà vệ sinh nên ăn sáng xong, ra khỏi khách sạn cũng phải 11h.Sau đó chúng mình đi chơi, đến toà tháp Long Hổ, và dạo chơi khu art. Nói chung là cũng không chơi nhiều, vì toàn tập trung ăn:)). Đi 1 đoạn là lại sà vào ăn. Ăn mỗi nơi một ít để để bụng ăn được nhiều món:)).Trưa bọn mình ăn mì ở một quán ven đường, quán xập xệ lắm, nhưng đông và ngon. Đúng là có người bản địa dắt đi có khác,hehe. Buổi chiều chủ yếu tụi mình dạo chơi khu Art,chụp choẹt được mấy tấm kỉ niệm, rồi lại than mệt và tấp vào cà phê uống cà phê và nói chuyện. Tụi mình ghé quán Chill bake. Tiệm này nhỏ xíu nằm chỗ hơi khuất, nhưng vẫn có khách, do bánh kem ngon.

Link quán Chill bake: No. 30號, Lane 40, Gongyuaner Road, Yancheng District, Kaohsiung City, Đài Loan 803

Do ăn rồi mới nhớ chụp hình nên không có hình, google tham khảo nha.

 Tối đó ăn tối ở quán thịt vịt nổi tiếng lâu đời. Công nhận ngon, nhưng mình ăn không nổi món cơm trộn tiết vịt nấu lên. Mà vịt ở Đài cũng ăn với gừng như ở VN, rất ngon :D

 Link quán vịt :No. 258號, Wufu 4th Road, Yancheng District, Kaohsiung City, 


Cái món đen đen kia là cơm huyết nha. Còn chén đô đỏ là sốt, hem phải huyết, hehe


 Ăn thịt vịt xong bọn mình lại đi tìm quán há cảo nổi tiếng gần đó, nhưng rất tiếc quán đóng cửa, vậy là đành ăn tạm món cháo ở quán gần đó.Ăn xong tầm 7h tối, 4 cô gái lại kéo về phố đêm hôm trước để đổi cái váy, xong kéo nhau về ngủ sớm hôm sau đi Đài Nam.

 Ngày 4: Đài Nam
 Đài Nam cách Cao Hùng chừng 45p tàu đường sắt. Bạn có thể mua vé tại ga đường sắt Cao Hùng. Giá vé là 106 gen.Đi cỡ 45 phút là tới.
Đài Nam từng 1 thời là thủ phủ của Đài Loan. Đây là nơi mà Nhật và người Hà Lan đã xâm chiếm và lưu lại nhiều dấu tích thông qua các công trình kiến trúc vẫn tồn tại và được bảo tồn. Hôm đó bọn mình có ghé toà nhà Bách Hoá do người Nhật xây( vào cửa free), và toà Thành cổ Chihkan tower do người Hà Lan xây ( giá vé 50 gen). Các di tích được bảo tồn thành khu du lịch. Toà nhà bách hoá tranh trí y chang Nhật, bán các sản phẩm xuất xứ Nhật cũng như các món quà lưu niệm dành cho khách Nhật.Trên tầng thượng có một đền thần nhỏ và cổng đền Tori như bên Nhật. Cô bạn người Hàn đi cùng mình lấy làm ngạc nhiên là vì sao sau khi thoát khỏi ách đô hộ Nhật, người Đài Nam không đập bỏ toà nhà này đi. Vì bên Hàn, khi xưa cũng bị Nhật xâm lược, sau khi độc lập, họ cho huỷ hết những di tích liên quan đến quân xâm lược.Mình và cô bạn người Đài thì thấy không cần thiết đập bỏ, để lại tái sử dụng cũng ok mà. Qua câu chuyện này mới thấy sức ảnh hưởng của giáo dục nói chung, và giáo dục lịch sử nói riêng, nó phụ thuộc vào chính trị nhiều như thế nào.
Chehkan tower
Khu bách hóa Nhật


 Đài Nam khá nhỏ, nên tụi mình quyết định đi bộ dạo phố, để ấm người, và dễ tấp vào quán xá ven đường. Đó cũng là ngày cuối cùng được thong thả ăn uống nên còn món gì muốn thử thì cũng tranh thủ ăn luôn. Món há cảo mấy hôm trước hụt ăn nên hôm nay nhất quyết phải ăn bù. Bọn mình ăn ở quán há cảo trên đường đi, quán nhỏ nhưng đông khách lắm.

Link quán há cảo Đài Nam : No. 5號, Qingnian Road, West Central District, Tainan City, Đài Loan 700
Toàn cảnh bữa ăn , cò 135 gen thôi
Quán há cảo nhỏ

 Sau đó tụi mình đi bộ dạo phố, ghé thăm 2 điểm nói trên. Buổi trưa ghé ăn dọc đường, thấy gì hấp dẫn là mua ăn thử. .Sau đó tầm 16:00 tụi mình về lại Cao Hùng, nghỉ ngơi và đi mua quà.

 Nói về quà, mình hay mua mấy món lưu niệm nhỏ, hoặc là vào siêu thi mua đồ ăn. Kì này mình vào siêu thị mua một đống đồ ăn đem về làm quà và đem về ăn dần.Có mấy món rất ngon, nếu bạn có ghé siêu thị nào đó ở Đài Loan nhớ mua ăn thử nha.Ngoài ra mình còn mua trà sữa, mua bia Đài Loan về cho ba uống thử. Hành lý được những 30kg cơ mà, tranh thủ vác về, hihi.



Trà sữa đóng chai
Trà sữa túi lọc. Ngon lắm á
Bánh này kiểu như bánh kẹo quốc dân của người Đài, vị chese thơm

Ngày 5: Về nước 
 Sáng đó mình bay chuyến bay sớm, nên sáng sớm đã ra sân bay. Tạm biệt Cao Hùng mùa hơi trở gió, về lại Việt Nam nắng ấm.Chuyến đi này cũng tranh thủ mua 1 cái bưu thiếp về làm quà cho bản thân. Hồi trước khi ở bên Nhật, mình thường gửi bưu điện về, nhưng sau này về Việt Nam hay bị thất lạc nên mình không gửi, nhưng vẫn muốn dấu và tem bản địa, nên hôm ở Đài Nam có tấp vào bưu điện mua tem và nhờ họ đóng dấu giúp.
Bưu thiếp from me 2 me
Xem thêm:Những điều nên thử khi đi du lịch để tìm cho mình những cách lưu giữ kỷ niệm du lịch ha.

Cám ơn các bạn đã theo dõi. Nếu thấy bổ ích thì share và like ủng hộ mình nha.

bạn có thểm xem thêm review part 1 tại đây nhé

Thân ái.

MM










Comments