Review du lịch Đài Loan 5N4Đ Part1

 Đài Loan được giới mê du lịch và ăn uống hâm mộ bởi có nhiều món ăn ngon, giá rẻ. Những thành phố nổi tiếng phải kể đến là Đài Bắc, Đài Nam và Cao Hùng. Kỳ rồi mình cùng 3 cô bạn thời Đại học đi chơi Cao Hùng 5n4d. Đây là thành phố phía Nam của Đài Loan, là trung tâm của khu vực miền Nam. Bài review này hơi dài nên mình sẽ viết làm 2 phần, với phần 1 là tổng quan chi phí và những điều cần lưu ý, và phần 2 là chi tiết hành trình.

 Về chi phí ,tính ra cũng rẻ, mình kể sơ qua chi phí để các bạn ước chừng nha.

1 Vé máy bay: Từ Hcm có chuyến bay trực tiếp đến Cao Hùng. Giá vé mình đặt trước 4,5 tháng nên chỉ có 5tr bay VN airline từ Đà Nẵng-HCM-Cao Hùng, hành lý ký gửi 30kg, tha hồ mua trà sữa về :D

2 Khách sạn: mình đi 4 người, ở khách sạn 3 sao ngay trung tâm, phòng 2 giường đôi, 4 đêm mỗi người 2900 gen tính ra là gần 100$ .Khách sạn mình thuê cách ga đẹp fomosa có 5p đi bộ, gần chợ đêm, có ăn sáng, ăn lót dạ, ăn tráng miệng miễn phí. Nếu không muốn ăn ngoài, ăn ở khách sạn cũng cầm cự được 3 bữa/ ngày đó :D  Phòng ốc cũng đẹp, thấy rất đáng tiền bỏ ra. Nếu có dịp ghé Cao Hùng, rất recommend ở đây nha. Đây là chuỗi khách sạn nên có ở nhiều địa điểm, nhưng chuỗi này chỉ có ở miền Nam, nên Đài Bắc không có nha. Khách sạn tên Kindness.
Một số hình ảnh của khách sạn.
bánh ngọt, có thể ăn bất cứ lúc nào

xà phòng tắm, phân loại cả xà phòng cho nam và cho nữ, chu đáo thật

Vòi sen, xịn tới mức mình chả biết dùng sao =))
Mặt tiền khách sạn



3 Ăn uống : kỳ này mình đi cùng cô bạn người Đài Loan, nên được dắt đi ăn nhiều quán dân bản địa hay ăn, ngon và rẻ, nên 4 ngày ăn ngập mặt, uống trà sữa căng bụng và đi lại (đi tàu và taxi luôn nha) chỉ mất 2500 gen/ 4 ngày. Hình ảnh món ăn chắc để part 2 up nha

4 mua sim 4G: giá 290k, dùng 5 ngày unlimited, chất lượng cực tốt.Mình vừa đi vừa nhắn tin với bạn bè tới tấp mà tốc độ rất ổn định. Ban đầu mình qua, do không biết cài APN nên không dùng được, nhưng tìm wifi nhắn về VN hỏi thì được support rất nhiệt tình, dù lúc đó cũng đã 23:00 bên VN. Nếu cần các bạn inbox chỗ này để được tư vấn nha. Chị ad rành nhất thị trường Nhật, nên vd đi Nhật ủng hộ chị ấy nha.
Còn nếu bạn băn khoăn nên thuê wifi hay mua sim thì coi thử bài này nhé.
Internet khi đi du lịch nước ngoài


Sim 4G mình dùng kỳ này.290k.


5 Làm visa: cái này mất 5k =))) kể ra thấy nhục nhưng thôi cứ kể để bạn nào đó rút kinh nghiệm.Mình thuộc diện làm visa online ok, nên cũng rất đơn giản. Chỉ cần vào trang của lãnh sự nhập vài thông tin là xong. May là mình không trùng tên bạn nào black list ở bển nên không sao hết.Lần này mình dùng visa Hàn để nhập cảnh. Số hiệu visa Hàn chia làm 2 dòng, làm mình tưởng chỉ nhập dòng trên. Ai ngờ lúc ra sân bay, chị bé quầy checkin bảo số visa sai, phải đi apply lại đi, làm mình được 1 phen chạy trối chết. Mà qua vụ này mới biết là sân bay Tân Sơn Nhất có dịch vụ in, dùng internet, 1 tờ 5k :D  (ở 3F ấy).Nên các bạn check số hiệu visa cẩn thận nha.
 Kinh nghiệm xin visa online cũng nhiều bạn chia sẻ rồi, nếu xui sao trùng tên bạn nào đó đang trong black list thì chịu khó lên lãnh sự quán làm nha, đừng cố tình đánh ngược tên, hoặc đánh sát tên nhé, bạn mình làm vậy và đã bị từ chối cho lên máy bay đấy.

Link đăng ký visa online tại đây:https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/

6 Đổi tiền: Mình đến Đài khá trễ nên buộc phải đổi tiền ở sân bay cho chắc.Mình cũng không rõ bên trong thành phố có chỗ đổi không, nhưng mình chỉ đổi 300 đô nên đổi luôn ở sân bay. Lúc đó 23h rồi mà quầy đổi tiền vẫn mở. Bạn nên đem đô qua đổi cho được giá nha.

Về chi phí thì thêm cả tiền mua quà nữa thì tổng thiệt hại chuyến đi lần này là khoảng 10 triệu. Tính ra cũng gần bằng đi tour, nhưng đi tự do vẫn thích hơn, hihi. Chi tiết hành trình mình sẽ viết tiếp ở part 2 nhé.

Cám ơn các bạn đã đọc.Nếu thấy hữu ích thì share giúp mình nha.

Xem thêm part 2 nữa nha.
Thân ái

MM

Comments